Blog

Cách chữa giày da bị tróc, bị mốc

12 Tháng 04 2020

Nấm mốc cần độ ẩm để phát triển. Cho dù xuất phát từ mồ hôi chảy ra trong khi đi giày hoặc từ một căn phòng ẩm ướt, độ ẩm phải được loại bỏ trước tiên để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Sau khi xác định được nguồn gốc của vấn đề, bạn có thể loại bỏ nấm mốc một lần và mãi mãi. Có nhiều phương pháp khác nhau cho giày da nam, tùy thuộc vào độ bền của da. Và đơn giản nhất, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây. Bạn cũng có thể tìm ở đây các bí quyết chữa giày da bị tróc.

Cách bảo quản giày

Cách bảo quản giày

1. Cách làm sạch mốc ở giày da 

Mặc áo sơ mi dài tay, đeo găng tay và khẩu trang để tránh hít phải bào tử nấm.

Bộ dụng cụ bảo vệ giày

Bộ dụng cụ bảo vệ giày

Mang giày ra bên ngoài

Khi giày bị mốc ta bắt đầu bằng cách lau khô bề mặt giày bằng bàn chải nylon cứng. Điều này sẽ đánh bay hầu hết các nấm mốc và nấm mốc đã tích tụ trên bề mặt giày. Cố gắng không hít vào bất kỳ bào tử nào và đứng ngoài hướng gió để tránh không có bất kỳ bào tử nào trên người bạn

Cách vệ sinh và bảo quản giày da đẹp như mới ngay tại nhà

Cách vệ sinh và bảo quản giày da đẹp như mới ngay tại nhà

Đối với da lộn và da nubuck, đây là tất cả những gì có thể được thực hiện một cách an toàn. Nếu cần làm sạch thêm, chẳng hạn như đối với vết bẩn hoặc nếu nấm mốc quay trở lại (báo hiệu rằng các bào tử cần phải được tiêu diệt), hãy sử dụng chất tẩy da lộn. Nhất định phải thực hiện theo các hướng dẫn trên bao bì. Nếu điều đó vẫn không khắc phục được sự cố, hãy tiếp tục với các bước bên dưới nhưng trước tiên hãy kiểm tra từng giải pháp trên một khu vực nhỏ và cho phép nó khô hoàn toàn để xem xem có bất kỳ phản ứng bất lợi nào hay không.

Cách xử lý giày bị mốc

Cách xử lý giày bị mốc

Trộn một phần giấm với một phần nước

Để chữa da bị mốc ta làm ẩm một miếng vải mềm với hỗn hợp và sử dụng nó để lau bề mặt của đôi giày. Giấm có hiệu quả chống lại hầu hết các loại nấm mốc.

Nếu nấm mốc quay trở lại, bạn sẽ cần một phương pháp làm sạch mạnh hơn. Rượu isopropyl hoạt động rất tốt trong việc tiêu diệt nấm mốc, tuy nhiên trước tiên nó phải được thử nghiệm ở một khu vực nhỏ, chẳng hạn như ở mép lưỡi giày hoặc bên dưới nắp, vì rượu có thể loại bỏ thuốc nhuộm trên da hoặc có tác dụng phụ khác . Không sử dụng cồn xát, có chứa các chất phụ gia khác bao gồm thuốc nhuộm.

Cách khử mùi và làm sạch giày

Cách khử mùi và làm sạch giày

Sau khi sử dụng rượu, điều quan trọng là sử dụng dầu dưỡng da vì rượu có thể có tác dụng làm khô da.

Nếu bạn không muốn sử dụng rượu, hoặc nếu nấm mốc vẫn còn tồn tại, hãy phun lên bề mặt bằng Simple Green và lau sạch bằng một miếng vải sạch, mềm. Một lần nữa, hãy chắc chắn kiểm tra điều này trên một khu vực nhỏ trước khi thực hiện trên cả đôi giày của bạn.

Cách xử lý khi giày bị ẩm

Cách xử lý khi giày bị ẩm

2. Cách chữa giày da bị mốc tróc

Đánh bóng lớp da giả bằng giấy nhám 180 grit. Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ loại công việc sửa chữa nào, trước tiên bạn sẽ cần phải loại bỏ tất cả các lớp da giả bong tróc ra khỏi giày. Đánh bóng mặt trên của đôi giày ở bất cứ nơi bị bong. 

Cách khử mùi giày da

Cách khử mùi giày da

Sử dụng một cây bút đánh dấu vĩnh viễn và vạch mũi trên bất kỳ bộ phận nào của giày có vẻ bị phai màu hoặc biến màu sau khi da bị bong tróc đã được gỡ bỏ. Điều này sẽ cải thiện diện mạo chung của đôi giày.

Vì vậy, nếu bạn đang sửa giày nâu, hãy sử dụng bút đánh dấu màu nâu. Làm hết sức mình để tìm một điểm đánh dấu phù hợp với màu của đôi giày. 

Bạn có thể mua các điểm đánh dấu vĩnh viễn tại bất kỳ cửa hàng cung cấp văn phòng và hầu hết các cửa hàng tạp hóa.

Cách chữa giày da bị bong tróc

Cách chữa giày da bị bong tróc

Sử dụng một miếng giẻ sạch để chà giày đánh bóng trên bề mặt giày. Nhúng một miếng giẻ vào hộp xi đánh giày và bôi nó lên bề mặt của giày rồi chà nhám. Làm việc trong thời gian dài để chắc chắn giày bóng và đều màu trên tất cả các bề mặt.

Như với điểm đánh dấu, xi đánh giày phải phù hợp với màu của giày. Trong hầu hết các trường hợp, một hộp xi đánh bóng màu đen hoặc nâu sẽ luôn hiệu quả.

Bạn có thể mua xi đánh giày tại một số cửa hàng tạp hóa và tại các cửa hàng bán lẻ hoặc cửa hàng bách hóa lớn.

Cách khắc phục giày bị tróc

Cách khắc phục giày bị tróc

Sơn goo giày lên giày bằng cọ sơn 1 ⁄ 2 inch (1,3 cm). Bóp một ít goo ra trên ngọn giày, và sử dụng cọ sơn để làm mờ vết bẩn dày xung quanh. Đảm bảo rằng chúng phủ tất cả các bề mặt của giày, xuống tận đường may nơi da gặp đế. Điều này sẽ giúp bảo vệ da của bạn hơn.

Bạn có thể mua giày goo tại bất kỳ cửa hàng cung cấp giày và tại nhiều cửa hàng bách hóa lớn.

Để giày khô trong 24 giờ. Để xem gót dày có khô không, hãy chạm nó bằng ngón tay. Nếu ngón tay của bạn sạch sẽ và không cảm thấy ướt, rất có thể nó đã khô hoàn toàn. Đó cũng được xem là cách khắc phục giày da bị xước.

Cách sữa giày bị tróc da ngay tại nhà

Cách sữa giày bị tróc da ngay tại nhà

Và vâng! Chúng tôi đã hoàn thành! Hi vọng bạn có thể áp dụng những cách sửa giày bị tróc da màu trắng này với những đôi giày yêu thích của mình.

Gọi: 0984373664