Blog

Cao 1m50 mặc gì cho đẹp? Cách phối đồ cho người lùn mập 2020

21 Tháng 02 2020

Bạn tự ti với chiều cao “nấm lùn” chỉ 1m50 cho rằng mặc gì cũng không đẹp. Tuy nhiên, không cần vì vậy mà phải buồn phiền. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm được cách “ăn gian” chiều cao vô cùng hiệu quả dựa vào trang phục. Những cách phối đồ dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một vẻ ngoài xinh xắn, tự tin để cuốn hút mọi ánh nhìn.

Không cần phải sử dụng trang phục đắt tiền, phụ kiện thời trang, chỉ cần bạn tinh tế và biết cách phối đồ sao cho hợp lý nhất là đã có thể “hô biến” chiều cao “có hạn” của mình trở nên vi diệu, với đôi chân dài miên man.

1. “Hack” chiều cao cho người lùn với các kiểu quần “thần thánh”

Các kiểu quần là trang phục không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày đúng không? Con gái rất thích mặc quần vì sự tiện lợi, kín đáo của nó. Tuy nhiên, người cao 1m50 với khuyết điểm là lùn thì không phải kiểu quần nào cũng mặc được đâu nhé!
Nếu bạn lựa chọn những dáng quần không phù hợp với cơ thể sẽ vô tình để lộ đôi chân một mẩu, ngắn và thô, không xinh xắn chút nào. Vậy liệu loại quần nào phù hợp nhất với người lùn?

1.1 Quần cạp cao dài lý tưởng cho người cao 1m50

Quần cạp cao dài lý tưởng cho người cao 1m50

Quần cạp cao dài lý tưởng cho người cao 1m50

Nếu bạn thắc mắc cách mặc đồ cho người lùn nào là “ăn gian” chiều cao nhất thì không thể bỏ qua kiểu quần dáng dài cạp cao. Đây chính món đồ lý tưởng không thể thiếu trong tủ đồ của cô gái 1m50. Quần cạp cao ôm sát lấy cơ thể sẽ biến đôi chân ngắn trở nên dài hơn, giúp bạn tự tin với vóc dáng hiện có của mình.Tuy nhiên, với dáng người nhỏ nhắn bạn không nên lựa chọn các kiểu quần cạp cao ống rộng, bởi sẽ khiến ngoại hình trở nên luộm thuộm, tạo hiệu ứng bạn trông lùn đi.

Tốt hơn hết hãy chọn cho mình một dáng quần ống đứng suông hoặc ôm sát vào cơ thể sẽ tạo hiệu ứng cao hơn.

Ngoài ra bạn cũng đừng quên cách phối đồ sao cho phù hợp với kiểu quần cạp cao này. Một chiếc áo thun croptop sẽ phù hợp với quần jean cạp cao, mang tới phong cách trẻ trung năng động. Bạn có thể diện set đồ này trong những cuộc đi chơi, tụ họp bạn bè, vừa tiện lại tạo được cảm giác thoải mái.

Ngược lại áo sơ mi voan, cách điệu, kết hợp cùng quần tây cạp cao lại mang tới vẻ dịu dàng, nữ tính, mặc được trong những dịp trang nghiêm, lễ nghi hơn một chút như đi làm, đi học,...
Dù là kết hợp cùng với áo thun hay áo sơ mi thì bạn cũng nên nhớ một điều là phải bỏ áo vào trong quần. Bởi nếu bạn thả áo ra sẽ che mất phần cạp cao thì hiệu quả “hack” chiều cao coi như xong.

Nếu không, bạn cũng có thể biến tấu bằng cách cột áo thun, hoặc vạt áo sơ mi mang lại nét cá tính vừa mà vẫn để lộ được phần cạp cao. Tùy theo sở thích mà bạn lựa chọn ra được set đồ phù hợp với mình nhất.
Thêm một lưu ý nữa là với kiểu quần này thì bạn nên mang giày cao gót để tạo hiệu ứng đôi chân dài “miên man” hơn nữa nhé. Những nàng có vòng eo bánh mì thì nên cân nhắc khi mặc quần cạp cao vì nó khiến khuyết điểm của bạn “bại lộ” đó.
Có thể thấy quần cạp cao dáng dài là một trong những item dễ phối đồ, dễ sử dụng được trong tất cả các dịp. Nó xứng đáng nằm top đầu danh sách đáp án cho câu hỏi cao 1m50 mặc gì cho đẹp.

1.2 Cách mặc đồ cho người lùn - không thể bỏ qua quần short cạp cao

Ngoài quần cạp cao dáng dài thì cũng kiểu quần này mà dưới dạng short cũng cực kỳ phù hợp cho người sở hữu chiều cao 1m50.
Mang lại sự năng động, trẻ trung và vô cùng thoải mái, quần short cạp cao vừa “ăn gian” một chút ở phần eo, vừa để lộ từ đùi tới mắt cá chân. Điều này khiến đôi chân của bạn trở nên dài hơn, vóc dáng trông cao ráo hơn nhiều.
Bạn có thể kết hợp quần short cạp cao với áo croptop, áo thun đều được. Những bạn thích sự cởi mở quyến rũ thì có thể phối cùng áo hai dây. Nếu ngại, có thể khoác thêm áo cardigan ở bên ngoài.

quần short cạp cao

quần short cạp cao

Tuy nhiên, bộ trang phục này không phù hợp với những dịp nghiêm túc. Bạn có thể mặc chúng khi đi chơi với bạn bè vào những dịp thoải mái thì được.
Hãy phối với một đôi giày thể thao để tạo phong cách khỏe khoắn, năng động. Nếu muốn chân dài hơn nữa có thể chọn mẫu giày độn đế. Bạn có thể thêm vào các phụ kiện như nón, kính,... để hoàn thiện hơn vẻ ngoài của mình.
Quần short cạp cao vô cùng phù hợp với các cô nàng sở hữu chiều cao hơi “í ẹ” một chút đó. Nó mang đến vẻ ngoài đáng yêu nhưng không kém phần cuốn hút. Đây là item không thể thiếu trong tủ đồ giúp 1m50 cũng có thể mặc đồ đẹp mỗi ngày.

1.3 Hiệu ứng quần kẻ sọc hô biến đôi chân dài nàng 1m50

Bạn đang buồn phiền vì chiều cao có hạn, mặc gì cũng lùn tịt, không hề phong cách và sành điệu chút nào ư? Đó là do bạn chưa biết đến một kiểu quần “hack” chiều cao cực kỳ hiệu quả. Chính là quần kẻ dọc.
Nếu như họa tiết kẻ ngang là “cứu tinh” cho cô nàng “cò hương” thì kẻ dọc lại là sự lựa chọn hoàn hảo để “hô biến” đôi chân của bạn dài miên man. Chiếc quần này tạo hiệu ứng “ảo giác” khiến vóc dáng bạn vừa thon gọn lại vừa cao ráo. Thật thần kỳ đúng không.
Tuy nhiên, quần sọc dọc lại khó phối đồ hơn vì nếu bạn không biết lựa chọn áo cho phù hợp thì rất dễ khiến trang phục bị rối, kém tinh tế.Nhưng không phải vì thế mà bạn bỏ qua item này, “bỏ xó” nó trong tủ áo quần. Hãy thử mix & match chúng với những kiểu áo dưới đây, sẽ vô cùng phù hợp đấy nhé!

Quần kẻ sọc hô biến đôi chân dài nàng 1m50

Quần kẻ sọc hô biến đôi chân dài nàng 1m50

Quần ống sọc kết hợp cùng áo trễ vai là set đồ phù hợp nhất dành cho những cô nàng bánh bèo. Bạn có thể bỏ áo vào trong, thêm một chiếc thắt lưng mềm mại có họa tiết hoặc màu sắc giống quần thắt nơ nữa là hoàn thiện set đồ. Chắc chắn trông bạn sẽ vô cùng nữ tính vừa cao ráo với bộ trang phục này đó.

Một sự kết hợp nữa cùng quần sọc dọc cũng rất được ưa chuộng đó chính là áo hai dây croptop hoặc áo yếm ôm. Bạn gái nào mê phong cách phóng khoáng và cũng muốn “hack” chiều cao thì đừng quên lựa chọn set đồ này. Nàng sẽ cuốn hút mọi ánh nhìn và cực kỳ quyến rũ với sự kết hợp này đó.

Đối với quần kẻ dọc thì hãy lưu ý rằng, ưu tiên phối cùng áo trơn, không có họa tiết. Màu sắc trùng với màu của đường kẻ là được. Quy tắc được áp dụng là đơn giản tạo nên sự tinh tế nên đừng rườm rà hay thêm vào những phụ kiện hoặc chi tiết quá đà bạn nhé!

2. Đầm cho người thấp tròn nào mặc đẹp nhất?

Đầm không phải là ưu tiên cho người thấp tròn? Điều này không hoàn toàn chính xác. Chỉ là có thể bạn chưa biết cách phối đồ sao cho phù hợp mà thôi.
Mặc đầm vẫn có thể khéo léo giúp đôi chân trông dài hơn mà không hề mất đi vẻ đẹp của trang phục. Nhất là khi bạn thêm vào phụ kiện là một đôi giày cao gót thì vẫn rất tôn dáng. Đừng vì những quan niệm sai lầm mà bỏ qua item đầm váy có trong tủ đồ của mình nhé.
Chỉ cần bạn ghi nhớ những nguyên tắc mặc đầm cho người thấp tròn như sau:

+ Lựa chọn an toàn nhất váy xòe ngắn dáng chữ A

Những chiếc đầm dáng chữ A không quá dài là gợi ý tuyệt vời cho cô nàng 1m50. Nhất là với những bạn yêu thích phong cách điệu đà, nữ tính. Item này vừa tạo cảm giác đôi chân dài và cuốn hút hơn, đồng thời vừa che giấu rất nhiều khuyết điểm của cơ thể, nhất là vòng 3.

Váy xòe ngắn dáng chữ A

Váy xòe ngắn dáng chữ A

Ngoài ra, bạn cũng có thể đa dạng trang phục hơn với dáng váy chữ A nhưng thêm vào đó là kiểu xòe xếp ly với chiều trên gối, cũng là một trong những item phù hợp cho những cô nàng chân ngắn.
Với trường hợp bạn lùn nhưng gầy thì dù dạng váy liền xòe họa tiết to bản hay hoa nhí đều có thể là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn có hơi “thừa cân” thì lời khuyên là hãy chọn váy đơn sắc, ít họa tiết. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng chuẩn và thon gọn hơn đó.

+ Váy suông đa năng cho cô nàng nấm lùn

Đầm suông là một trong những item dễ mặc nhất cho tất cả vóc dáng, che đi được bô vàn khuyết điểm. Nhất là những ai vừa có một đôi chân ngắn và một vòng 2 quá cỡ thì lại vô cùng phù hợp. Tạng người gầy cũng mặc được đầm suông bởi chúng giúp cơ thể đầy đặn hơn.
Bạn nên chọn đầm suông không quá dài, cao trên đầu gối để khoe đôi chân của mình. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những thiết kế đơn giản, ít họa tiết, không quá ôm sát ở những khu vực hông và eo. Đặc biệt có thể kết hợp với hoạt tiết kẻ sọc xuôi theo chiều dài của cơ thể sẽ khiến chiều cao của bạn được “ăn gian” rất nhiều đó.

Váy suông

Váy suông

Tuy nhiên, đừng dại dột chọn các mẫu đầm suông không phù hợp với kích cỡ của mình. Nếu bạn mặc váy oversize sẽ khiến cơ thể lọt thỏm, vừa rườm rà vừa trông lùn đi đáng kể đó.

+ Chân váy - item nhất định phải có cho người lùn

Những chiếc chân váy là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn là một cô gái “bé hạt tiêu”. Dạng chân váy ngắn trên đầu gối xòe, xếp ly vô cùng hoàn hảo để hack chiều cao, khiến đôi chân dài hơn. Bạn cũng có thể phối chân váy với rất nhiều dạng áo thun, áo hai dây, áo sơ mi, áo len, sweater khác nhau, tùy theo hoàn cảnh và sở thích.Bên cạnh đó, chân váy cũng kết hợp được với rất nhiều phụ kiện giày, dép, không “kén” bất cứ thứ gì.

Chân váy

Chân váy

Tuy nhiên, chân váy cho người lun không được chọn kiểu bút chì, ôm sát và dài quá đầu gối bởi chúng sẽ khiến đôi chân của bạn chỉ còn một mẩu.

+ Biến hóa với váy dạ hội dáng dài

Quy tắc đầm cho người lùn thường ngắn trên đầu gối là đúng. Thế nhưng, có một trường hợp “cá biệt” là với váy dạ hội, bạn có thể chọn dáng dài che hết mắt cá chân. Những thiết kế ôm chít ở phần hông, eo xòe rộng kết hợp cùng chiều dài vượt trội có thể che đi được đôi giày cao gót mà bạn mang bên trong, tạo hiệu ứng cơ thể thon gọn và cao ráo hơn.
Tuy nhiên, hãy nhớ đừng chọn váy có chiết eo quá thấp, bởi chúng sẽ khiến phần thân trên dài ra còn chân thì ngắn lại, dẫn tới vóc dáng thiếu cân đối.

Váy dạ hội dáng dài

Váy dạ hội dáng dài

Đặc biệt, đi kèm các dáng váy này không thể thiếu đôi giày cao gót, giày độn để hack chiều cao. Bạn có thể mặc kiểu váy này vào những dịp lễ, tiệc quan trọng vừa sang trọng lại tôn dáng không kém.

3. Những sai lầm trong cách mặc đồ cho người lùn

Không chỉ học cách mặc đồ cho người lùn sao cho đẹp, bạn cũng cần lưu ý tránh những bộ trang phục sau để không để lộ khuyết điểm hình thể của mình.

3.1 Mặc đồ đẹp cho người lùn cần tránh váy dáng rộng tới bắp chân

Nếu bạn đang có những mẫu váy liền oversized với chiều dài lửng lơ đến phần giữa bắp chân thì nên “tẩu tán” ngay nếu không muốn đôi chân của mình đã ngắn giờ chỉ còn một mẩu. Đây là một trong những item cần phải loại bỏ ngay đối với các cô nàng nấm lùn.
Sự kết hợp giữa form rộng cùng với độ dài lửng lơ sẽ khiến bề ngang của bạn trông to hơn, kéo theo chiều cao giảm lại, khiến cơ thể mất cân đối.

váy dáng rộng tới bắp chân

Váy dáng rộng tới bắp chân

Bên cạnh đó, kiểu dáng vintage này thích hợp với giày bệt, búp bê chứ không thể mang cao gót nên lại là một điểm trừ khiến bạn không thể “ăn gian” chiều cao. Vì vậy, nếu không muốn phạm sai lầm thì hãy tránh xa những item như thế này nhé.

3.2 Chân ngắn thì đừng dại dột mặc quần lửng ống loe

Quần lửng ống loe dạo gần đây đang là xu hướng, được rất nhiều chị em ưa chuộng. Nó giúp khoe đôi chân thon dài của chủ nhân, phối cùng áo sơ mi, hoặc áo thun kết hợp cùng giày cao gót tạo thành set đồ thời thượng. Từ nàng “cò hương” cho đến mũm mĩm đều yêu thích item này.

quần lửng ống loe

Quần lửng ống loe

Tuy nhiên, trong từ điển cô gái nấm lùn thì không nên có chỗ cho quần lửng ống loe. Bởi nó có thể khiến bạn trông lùn đi. Bên cạnh đó, phần hông cũng đầy đặn hơn và tạo hiệu ứng nặng nề.
Mặc dù quần lửng rất tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày, có thể mặc được rất nhiều dịp. Tuy nhiên, bạn nên thay vào đó là các loại quần có độ dài bình thường, thêm vào họa tiết kẻ sọc, xẻ ống sẽ tôn dáng hơn nhé!

3.3 “Dìm” chiều cao với chân váy nhiều tầng dáng midi

Các cô nàng ưa thích sự nữ tính, mềm mại chắc chắn không thể bỏ qua mẫu chân váy nhiều tầng dáng midi. Bởi từng tầng váy được cách điệu mang đến vẻ mềm mại, nhẹ nhàng, bồng bềnh. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn khoe khuyết điểm thấp và mũm mĩm thì hãy tạm “chia tay” item này.
Chính thiết kế xếp tầng khiến phần thân dưới của bạn trở nên đồ sộ hơn. Bên cạnh đó, với kiểu dáng midi quá gối sẽ rút ngắn độ dài đôi chân, khiến bạn trông “lùn tịt” và mập mạp hơn.

chân váy nhiều tầng dáng midi

chân váy nhiều tầng dáng midi

Thay vì item này bạn vẫn còn rất nhiều mẫu chân váy phù hợp mà chúng tôi đã giới thiệu bên trên như: chân váy suông, cạp cao, chữ A, dáng ngắn trên đầu gối với thiết kế tối giản. Chính sự thay đổi này sẽ khiến bạn sở hữu vóc dáng cân đối, cuốn hút ánh nhìn của người đối diện.

3.4 “Lùn tịt” với áo choàng - áo khoác dáng dài

Mùa lạnh là thời kỳ đỉnh điểm khiến nhiều người lựa chọn những chiếc áo khoác dáng dài tới đầu gối vừa mang lại nét cổ điển, sang trọng vừa hiện đại, trẻ trung. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn sai lầm, bởi item này sẽ khiến bạn trông “lùn tịt”, tạo cảm giác thân trên dài ra, còn chân thì ngắn lại.

Áo choàng - áo khoác dáng dài

Áo choàng - áo khoác dáng dài

Thay vào đó, bạn có thể chọn blazer hơi ôm, với chiều dài qua không quá phần mông là lý tưởng nhất.
Các loại áo choàng cape cũng là item được ưa chuộng vào mùa đông vì ngoài chức năng giữ ấm, nó còn mang lại vẻ sang chảnh. Tuy nhiên, đây lại là “thủ phạm” khiến đôi chân trông ngắn hơn.
Nếu vẫn muốn mặc áo choàng, bạn nên chọn mẫu có độ dài vừa phải, chất liệu mềm mại không quá thô cứng sẽ tạo cảm giác nặng nề.

3.5 Tuyệt đối không chọn giày buộc quai ngang cổ chân

Những đôi giày búp bê có quai quấn ngang cổ chân tạo nét dễ thương, đáng yêu nhưng lại không phù hợp cho những cô nàng lùn mập. Bởi thiết kế này sẽ khiến đôi chân trở nên ngắn hơn, đồng thời làm cho bàn chân như được chia đôi ra. Với những cô nàng mập mạp sẽ tạo cảm giác kém thon gọn.
Chẳng những không “ăn gian” được miếng chiều cao nào, mẫu giày này còn làm lộ khuyết điểm vóc dáng của bạn.

 Giày buộc quai ngang cổ chân

 Giày buộc quai ngang cổ chân

Với những bạn lùn - thấp nên chọn giày cao gót có thiết kế mũi nhọn, vừa tăng chiều cao, vừa tạo hiệu ứng thanh thoát, thon gọn hơn với người đối diện.
Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng đã biết thêm nhiều điều về cách mặc đồ cho người mập, lùn. Hy vọng bạn áp dụng ngay và có thể phối đồ che đi khuyết điểm đồng thời tôn dáng hơn nhiều.

Gọi: 0984373664