Blog

Fashionista là gì? Những fashionista nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam

18 Tháng 02 2020

Fashionista được thấy rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trong giới trẻ, các tín đồ thời trang. Những người được đánh giá là fashionista thường có sức ảnh hưởng lớn đến một bộ phận công chúng, được coi là huyết mạch của ngành thời trang. Vậy danh xưng fashionista là gì và tại sao nó lại có ý nghĩa lớn đến như thế?

1. Fashionista là gì?

Fashionista là gì?

Fashionista là gì?​

Fashionista ý chỉ một cá nhân yêu thích thời trang, có gu ăn mặc cực kỳ phong cách, luôn cập nhật những món đồ mới nhất, có sự sáng tạo và óc thẩm mỹ tinh tế. Mỗi fashionista đều tạo ra một lối ăn mặc hay rộng hơn là lối sống riêng, độc đáo và không trộn lẫn. Họ có người “fan hâm mộ” riêng và theo đuổi, tán thưởng phong cách của họ.

Fashionista cũng là người truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế và kết nối thương hiệu với người tiêu dùng. Không có một tiêu chuẩn nào rõ ràng để chứng nhận một người có phải là fashionista hay không. Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố được đánh giá dựa trên phương diện ước lượng, cho biết đâu là một fashionista.

+ Có một lượng tín đồ thời trang theo dõi nhất định

Tất cả các fashionista trên thế giới đều cần có một lượng người theo dõi, fan hâm mộ nhất định, nếu không nói là lớn. Họ đều có những trang cá nhân riêng trên các mạng xã hội. Mà ở đó họ là những influencer hay còn gọi là người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang.

Những gì họ mặc, phong cách họ theo đuổi phù hợp với sở thích, được cộng đồng tín đồ thời trang yêu thích.

Fashionista nào có lượng người theo dõi càng nhiều thì sức ảnh hưởng càng lớn. Đây cũng được coi là một trong những yếu tố đánh giá sức mạnh của danh xưng này.

+ Cập nhật và tạo nên xu hướng thời trang

Một trong những điều quan trọng mà một fashionista cần phải có đó chính là cập nhật xu hướng thời trang thế giới. Những người “fan hâm mộ” tìm đến họ để biết được xu hướng thời trang thế giới hiện tại là gì.

Đó không chỉ là những sản phẩm mới nhất, “hot” nhất mà họ “tậu” hay được nhãn hàng gửi tặng mà còn là cách phối những món đồ có sẵn trong tủ nhưng vẫn bắt nhịp được với xu hướng.

Ngoài ra, một số fashionista còn tạo ra xu hướng thời trang. Nhờ sức ảnh hưởng của họ mà những “fan hâm mộ”, “người theo dõi” thường bắt chước theo cách ăn mặc, sử dụng phụ kiện, cách mix & match các item. Từ đó, họ có thể “làm sống dậy” một món đồ cũ từ thập niên trước.

Sức ảnh hưởng của họ càng lớn, nhu cầu của các tín đồ thời trang càng nhiều thì các thương hiệu thời trang sản xuất ra nhiều sản phẩm hơn để đáp ứng, tạo nên xu hướng mới trong một giai đoạn.

+ Tính sáng tạo và phong cách thời trang độc đáo

Fashionista quan trọng nhất là tính sáng tạo, tạo nên gu thời trang riêng, độc đáo và không lẫn vào đám đông. Tuy nhiên, phong cách thời trang này cũng cần phù hợp với bản thân. Họ có thể định hình 1 phong cách như: sang chảnh, tươi trẻ, ngầu,... hoặc cũng có thể biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau.

Thông thường các fashionista thường bị soi phong cách thời trang đời thường phần nhiều. Bởi những người theo dõi quan tâm nhiều hơn đến cách mix đồ có thể ứng dụng trong cuộc sống nhiều hơn so với trên sàn diễn.

+ Chia sẻ kiến thức về thời trang

Người theo dõi các trang cá nhân của các fashionista còn để biết thêm những kiến thức về thời trang. Từ đó, họ có thể biết cách làm sao để mặc đẹp, các khái niệm về thời trang, hay đơn giản là thương hiệu nào đang nổi tiếng hiện nay. Đặc biệt, các tín đồ thời trang của thường thắc mắc hơn cả về những nhãn hiệu xa xỉ mà họ chưa từng sở hữu.

+ Được các thương hiệu “săn đón”

Được các thương hiệu “săn đón”

Được các thương hiệu “săn đón”

Với sức ảnh hưởng mà fashionista tạo nên, để quảng bá cho thương hiệu, nhãn hàng thường tặng cho họ những sản phẩm trong bộ sưu tập mới. Ngoài ra, họ còn được mời đến các sự kiện ra mắt, tiệc giới thiệu sản phẩm hay các tiệc tri ân của nhãn hàng. Một số người có thể trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng. Nhìn chung fashionista thường được thương hiệu “chăm sóc” và quan tâm.

Một cụm từ nữa cũng có liên quan với fashionista đó chính là high fashion. Rất nhiều người thắc mắc high fashion là gì thì đây là khái niệm để chỉ những thương hiệu thời trang xa xỉ, đi cùng chất lượng sản phẩm vượt trội, tính thẩm mỹ cao là giá cả cực khủng. Ngoài ra high fashion cũng là cụm từ để chỉ những người có gu thời trang đẳng cấp.

Các fashionista có phong cách thời trang ấn tượng, thời thượng thì cũng thường được nhận xét là high fashion.

2. Những fashionista nổi tiếng trên thế giới

Để bạn dễ hình dung hơn về khái niệm fashionista, chúng tôi xin liệt kê một vài cái tên được cho là vô cùng nổi tiếng, đi đầu xu hướng và có phong cách thời trang ấn tượng được nhiều tín đồ thời trang yêu thích.

2.1. Aimee Song

Aimee Song

Aimee Song

Sở hữu blog riêng về thời trang Song of Style với hàng triệu lượt người xem từ khắp nơi trên thế giới, trang cá nhân của mạng xã hội Instagram với hơn 5 triệu người theo dõi, không lạ gì khi Aimee Song được biết đến là một trong những fashionista hàng đầu hiện nay.

Aimee Song theo đuổi phong cách thời trang thanh lịch, với sự kết hợp màu sắc vô cùng độc đáo được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Các nhãn hàng cũng rất “săn đón” cô nàng khi liên tục mời cô xuất hiện tại các ghế đầu trong các show thời trang đẳng cấp.

Ngoài phong cách thời trang ấn tượng, Aimee Song còn tạo nên các nội dung như bài viết, video chia sẻ các kiến thức về thời trang cho các tín đồ. Đây cũng là cách cô tương tác và kết nối cộng đồng những người theo dõi mình.

2.2. Chiara Ferragni

Chiara Ferragni

Chiara Ferragni

Chiara Ferragni - chủ nhân của website thời trang The Blonde Salad nổi tiếng với lượt truy cập lên đến hàng chục triệu mỗi tháng và cũng là một trong những fashionista có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. Cô nàng sở hữu lượng người follow khủng trên Instagram với con số 15,8 triệu. Chiara Ferragni cũng làm chủ thương hiệu thời trang mang tên mình, thu về doanh thu hàng triệu đô mỗi năm.

Phát ngôn gây sốc nhất của cô nàng chính là không bao giờ mặc lại một bộ đồ nào thứ 2 trong đời. Với sức ảnh hưởng lớn đến như thế, fashionista Chiara liên tục nhận về những hợp đồng thời trang đến từ các thương hiệu lớn và không lạ gì khi cô nàng trở thành triệu phú, ghi tên vào danh sách 30 Under 30 của tạp chí danh giá Forbes.

2.3. Alexa Chung

Alexa Chung

Alexa Chung

Alexa Chung là chủ tài khoản Instagram thu hút đến 3,2 triệu followers không chỉ là những người yêu thích thời trang mà còn là những tín đồ làm đẹp. Cô nàng nổi tiếng là người có gu thời trang vô cùng tinh tế, biết cách mix trang phục với kiểu tóc, phụ kiện một cách khéo léo.

Alexa Chung còn được biết đến với các danh xưng khác như: MC, người mẫu, biên tập viên thời trang… nổi bật bởi vẻ đẹp thanh lịch nhưng không kém phần quyến rũ.

2.4. Danielle Bernstein

Danielle Bernstein

Danielle Bernstein

Nếu bạn yêu thích phong cách thời trang gợi cảm đầy cuốn hút thì không thể không biết tới fashionista Danielle Bernstein. Sở hữu tài khoản 2 triệu lượt follower trên Instagram, cùng rất nhều thương hiệu thời trang của riêng mình như: Second Skin Overalls và Archive Shoes, cô nàng này được rất nhiều tín đồ thời trang mê mẩn.

Những sản phẩm được cô giới thiệu ngay lập tức được nhiều người theo dõi tìm kiếm và săn lùng để sở hữu. Vì vậy, các nhãn hàng cũng rất săn đón Danielle Bernstein.

2.5. Jenn Im

Jenn Im

Jenn Im

Jenn Im mang 2 dòng máu Mỹ và Hàn fashionista rất có sức ảnh hưởng đối với tín đồ thời trang châu Á. Phong cách của cô nàng thiên về sự trong trẻo, nữ tính. Vì vậy quần áo, cách trang điểm, phụ kiện đều vô cùng thanh lịch, nhẹ nhàng.

Trang cá nhân Instagram của cô nàng với mốc 1,7 triệu follower thường xuyên mang đến những tip làm đẹp thú vị, thu hút rất nhiều lượt thích.

Ngoài ra, trang YouTube của fashionista cũng sở hữu những nội dung hữu ích, phong phú và đa dạng, thu về 2,3 triệu subscribers. Nếu bạn theo đuổi phong cách giống như Jenn Im thì hãy thứ ghé thăm các kênh thông tin của cô nàng xem nhé!

3. Những fashionista hàng đầu của Việt Nam

Không chỉ riêng trên thế giới, tại Việt Nam cũng có rất nhiều fashionista tài năng, tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đối với các tín đồ thời trang trong nước. Có thể điểm danh những cái tên nổi bật như sau:

3.1 Kelbin Lei

Kelbin Lei

Kelbin Lei

Là một trong những cái tên không thể thiếu trong các show thời trang hàng đầu tại Việt Nam đó chính là Kelbin Lei. Anh chàng này theo đuổi phong cách thời trang vô cùng độc đáo, thấm đẫm tinh thần gothic và rock-chic nhưng vẫn chuộng sự tối giản và mix & match tinh tế. Gu ăn mặc của Kelbin luôn được giới trẻ yêu thích và quan tâm theo dõi.

Anh chàng cũng được nhãn hàng “săn đón” nhất là đã có cơ hội kết hợp cùng thương hiệu danh giá Gucci trong chiến dịch Guccigram để cho ra mắt balo Packback Gucci trị giá 2200USD.

3.2 Hoàng Ku

Hoàng Ku

Hoàng Ku

Không chỉ là một stylist có tiếng tăm, Hoàng Ku còn được biết tới là fashionista có tầm ảnh hưởng đối với giới trẻ tại Việt Nam. Anh chàng này là một trong những người đầu tiên theo đuổi phong cách unisex khi nó vừa mới du nhập vào Việt Nam. Và cũng không ngần ngại chi mạnh tay cập nhật các xu hướng thời trang trên thế giới, nhất là các món đồ hàng hiệu xa xỉ.

Hoàng Ku được đánh giá fashionista với những set đồ đa dạng từ unisex, minimalist, cho đến classic, đều đã từng diện qua.

3.3 Helly Tống

Helly Tống

Helly Tống

Cô nàng cực kỳ nổi tiếng và được yêu thích nhờ ngoại hình xinh đẹp và gu thời trang đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng thanh lịch. Cách ăn mặc, mix & match các set đồ, phụ kiện của Helly Tống đều mang đến vẻ kiêu kỳ, tinh tế và vô cùng kín đáo của phụ nữ Á Đông.

Mặc dù vậy Helly lại là một cô nàng cá tính và bản lĩnh khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh khá sớm và đã có những thành công nhất định. Không ít các bạn trẻ nhất là nữ giới đã được truyền những cảm hứng, cách sống tích cực từ cô gái này chứ không riêng gì phong cách thời trang.

Với những thông tin trên hy vọng bạn đã biết thêm về fashionista là gì và vai trò của danh xưng này đối với thời trang.

Gọi: 0984373664