Blog

Supreme là gì?

18 Tháng 02 2020

Đối với những người yêu thích và theo đuổi phong cách thời trang năng động, cá tính và đường phố thì chắc hẳn thương hiệu Supreme không còn là điều gì xa lạ. Đây được coi là thương hiệu thời trang có sức lan tỏa lớn nhất toàn thế giới.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn còn có rất nhiều người không biết Supreme là gì, cũng như mức độ ảnh hưởng và phạm vi hoạt động của hãng này. Vì vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về thương hiệu Supreme đình đám.

1. Supreme là gì? Lịch sử hình thành thương hiệu

Supreme là gì?

Supreme là gì?

Supreme được biết đến là một thương hiệu thời trang đường phố của Mỹ vô cùng nổi tiếng, với mức độ tiêu thụ khủng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, những năm gần đây, thương hiệu này cũng dần trở nên phổ biến hơn, nhất là trong giới trẻ.
Quay trở về nhiều năm trước, lúc mới thành lập vào tháng 4/1994, Supreme chỉ là một cửa hàng nhỏ tại kinh đô thời trang hoa lệ New York. Họ chuyên sản xuất, cung cấp các vật dụng liên quan đến bộ môn Skateboarding (trượt ván) với các chủng loại và thiết kế khác nhau.
Thời điểm đó làn sóng văn hóa hiphop và rock đang lan rộng trong giới trẻ, đi kèm với đó là sự phát triển của bộ môn trượt ván. Vì vậy, những người lui tới cửa hàng đa số các thanh thiếu niên chịu ảnh hưởng từ làn sóng văn hóa này.
Chủ cửa hàng là nhà thiết kế James Jebbia cũng là người đam mê bộ môn trượt ván. Nhờ vào khả năng nhạy bén, ông nhận ra tại thời điểm đó, có rất ít công ty ván trượt nào chuyên sản xuất sản phẩm dành cho đối tượng thanh thiếu niên. Họ có suy nghĩ rằng niềm đam mê này chỉ là một trào lưu và sẽ mau chóng thay đổi như những trào lưu trước đó.
Vì vậy, James quyết định sáng lập ra thương hiệu không chỉ sản xuất ván trượt mà còn thiết kế nên các sản phẩm dành cho tín đồ của bộ môn này, chủ yếu là tuổi teen đam mê hiphop, rock. Logo của thương hiệu này tưởng chừng rất đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng, bao gồm: chữ Supreme được viết bằng phông chữ Futura Bold Oblique (in đậm và nghiêng) màu trắng nằm trong một khuôn hình chữ mình có màu đỏ tươi.
Từ đó cho đến nay, Supreme trở thành thương hiệu lớn mạnh, không có đối thủ trong giới thời trang phong cách đường phố trên toàn thế giới.

2. Sự phát triển của thương hiệu Supreme qua từng thời kỳ

Supreme bắt đầu với các kiểu ván trượt

Supreme bắt đầu với các kiểu ván trượt

Như đã nói ở trên, Supreme bắt đầu với các kiểu ván trượt. Tiếp theo đó, James Jebbia thiết kế những chiếc áo thun đơn giản với với logo Supreme nổi bật. Ban đầu, ông cho rằng vì đây chỉ là một cửa hàng nhỏ trên khu phố nên mức độ tiêu thụ không lớn, do đó chỉ sản xuất số lượng rất ít, khoảng vài cái. Tuy nhiên, chính điều này vô tình lại tạo nên tính “hiếm” khiến tín đồ truyền tai nhau và truy tìm cho bằng được.
Tiếp đó, nếu như các thương hiệu khác sẽ nhanh chóng sản xuất thêm hàng để đáp ứng nhu cầu, hoặc cho ra các bộ sưu tập mới. Thì Supreme lại đi theo cách riêng, họ sản xuất hàng giới hạn với số lượng ít. Một khi đã bán hết thì không còn tái sản xuất nữa.
Họ tập trung vào việc sáng tạo mẫu mới, sản xuất hàng chất lượng và đảm bảo giá trị cũng như độ độc. Kết quả là hãng đã tạo nên cơn sốt khiến các tín đồ xếp thành hàng dài chờ mua tại các cửa hàng Supreme mỗi khi mở bán sản phẩm mới.
Thêm vào đó, thời trang thời bấy giờ có bước chuyển mình, không còn ưa chuộng các item rườm rà với màu sắc lòe loẹt nữa. Tuổi teen theo đuổi phong cách tối giản nhưng không kém phần hầm hồ và chất chơi. Supreme mang đến những chiếc áo phông thiết kế đơn giản chỉ 1 dòng chữ mang tên thương hiệu, nhưng với kiểu dáng phóng khoáng vô hình chung lại phù hợp với thị hiếu bấy giờ.
Các thiết kế của hãng hội tụ những yếu tố cốt lõi đáp ứng đối tượng khách hàng mục tiêu: đẹp - bên - không bao giờ lỗi mốt.
Trên đà phát triển, Supreme không chỉ dừng lại ở những chiếc áo phông đơn giản, nhãn hiệu thời trang này tiến công vào các item khác như: quần, giày, nón, túi cùng những phụ kiện khác. Không chỉ đơn giản là bán sản phẩm, thương hiệu này tạo nên một phong cách sống mà người mua hàng là tín đồ, thể hiện bản thân đam mê lối sống này bằng cách khoác lên mình các món đồ của Supreme.

3. Supreme mở rộng quy mô, nâng tầm thương hiệu

Không chỉ dừng lại ở một thương hiệu thời trang đường phố, Supreme còn nhanh chóng bắt tay kết hợp với các thương hiệu khác để mở rộng quy mô, tiếp cận đến những đối tượng khách hàng khác trên thị trường.
Tiêu biểu nhất là lần kết hợp cùng thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton để sản xuất những sản phẩm mang đậm dấu ấn phong cách Supreme nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, thời thượng của nhà mốt cao cấp đến từ nước Pháp. Giá của những sản phẩm này tuy rất cao nhưng lại vẫn đắt như “tôm tươi”, được giới thời trang “săn lùng”.

kết hợp cùng thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton

Kết hợp cùng thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton 

Ngoài ra, Supreme cũng kết hợp với nhiều hãng thời trang đại chúng mang tính ứng dụng hàng ngày như: Nike, The North Face để gây “tiếng vang” hơn nữa, tạo cú hích mua hàng.
Với Nike, hãng cùng cho ra mắt Foamposite 1. Theo ghi nhận, đã có khoảng 3000 người xếp hàng từ đêm trước để được là người đầu tiên chiêm ngưỡng và sở hữu siêu phẩm này. Với North Face, hãng cũng chung tay tạo nên những mẫu áo vô cùng đắt hàng. Nhiều người không có cơ hội sở hữu chúng vẫn đồng ý mua lại với giá gấp mấy lần.
Ngoài ra, hãng của kết hợp cùng Air Jordan hay Vans Clark… để cho ra đời những sản phẩm mang đậm dấu ấn “high fashion”.
Không thể không kể đến lần kết hợp cùng với thương hiệu Lacoste để cho ra đời bộ sưu tập Tennis sweater, Track jacket. Những thiết kế này đã tạo nên một sự độc đáo bởi 2 mảng màu đối lập của Lacoste (xanh) và Supreme (đỏ) trên nền vải thun.
Không chỉ dừng lại ở các thương hiệu thời trang, Supreme còn “lấn sân” rất nhiều lĩnh vực khác như: phụ kiện thể thao bằng sự kết hợp với Coleman cho ra đời xe đạp, xe đạp mini chạy bằng khí, với Everlast sản xuất găng tay đấm bốc.
Bên cạnh đó, Supreme vẫn không “bỏ rơi” nền tảng của hãng đó là môn nghệ thuật ván trượt khi cho xây dựng các sàn trượt nổi tiếng được tạo nên bởi những nghệ sĩ nổi tiếng ở mọi lĩnh vực như: nhiếp ảnh, nhà thiết kế, họa sĩ. Những cái tên đình đám thế giới được đính kèm như: David Lynch, Robert Cump hay Nate Loman…
Nói tóm lại điều tạo nên sự thành công cho thương hiệu Supreme không chỉ nằm ở việc cung cấp sản phẩm độc đáo, chất lượng mà còn ở chiếc lược kinh doanh cực kỳ đúng đắn.
Vì vậy, mặc dù là hãng bình dân nhưng Supreme lại là thương hiệu được săn đón hàng đầu trong ngành thời trang trên toàn thế giới. Đi cùng với đó là sức tiêu thụ hàng hóa và doanh thu luôn đạt ngưỡng mong ước, tăng theo từng năm.

3. Một số item “hot” nhất của thương hiệu Supreme

Để bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu này, hãy điểm qua những item nào của Supreme đã và đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay nhé!

3.1 Áo phông Supreme

Áo phông Supreme

Áo phông Supreme

Như đã đề cập đến ở trên, áo phông Supreme là một trong những item được thiết kế từ thuở ban đầu của thương hiệu này. Vẻ ngoài của áo vô cùng đơn giản, màu trắng trơn hoặc đen và mặt trước in hình logo đỏ nổi bật.
Chiếc áo này đánh tan định kiến về phong cách đường phố của dân hiphop là phải sặc sỡ, rườm rà, quái dị. Phong cách tối giản, không kém phần mạnh mẽ đã tạo nên sức hút đối với các tín đồ thời trang.
Tuy nhiên, điều quan trọng không kém khiến chiếc áo này được yêu thích trong nhiều năm như vậy là do chất liệu heavy-cotton (vải bông dày), mềm mại, thấm hút cực tốt và vô cùng bền theo thời gian.

3.2 Áo hoodie Supreme

Áo hoodie Supreme

Áo hoodie Supreme

Nói đến dân hiphop rock thời trang đường phố không thể nào không nói tới hoodie. Đó là lý do item này của Supreme được săn lùng và luôn trong trạng thái khan hiếm hàng.
Thiết kế của những mẫu hoodie của Supreme cũng đều là những họa tiết và hình vẽ đơn giản, mang hơi hướng, liên quan đến môn thể thao trượt ván, logo của thương hiệu. Chất liệu chủ yếu làm bằng vải nỉ.
Tuy nhiên, chiếc hoodie đắt hàng nhất phải kể đến việc kết hợp cùng Louis Vuitton tạo nên cơn sốt vô cùng lớn với mức giá cả lên tới cả trăm triệu đô.

3.3 Áo khoác Supreme

Khác với 2 item đã kể bên trên, các mẫu áo khoác của Supreme lại vô cùng độc đáo với những họa tiết lạ mắt và chất lừ. Không thể không kể đến những lần kết hợp cùng Nike, Louis Vuitton, The North Face đã tạo nên cơn sốt mong đợi và mua các bộ sưu tập áo khoác của Supreme của các tín đồ thời trang trên cả toàn thế giới.
Đặc biệt người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên cũng đều rất ưa chuộng các mẫu áo khoác bomber, jacket đến từ thương hiệu này.

Áo khoác Supreme

Áo khoác Supreme

3.4 Quần Supreme

Các mẫu quần của Supreme lại đánh vào 2 tiêu chí: sự thoải mái và độ bền, chủ yếu nhắm tới đối tượng là tín đồ hiphop và rock.
Chúng được làm từ chất liệu có độ co giãn tốt, dễ dàng tham gia hoạt động nhưng lại vẫn đảm bảo độ bền, không dễ rách hay sờn.
Thiết kế đơn giản, bo ở chân, với những đường kẻ sọc khỏe khoắn và hình logo được in dọc theo thân quần, vô cùng nổi bật và hiện đại.

Quần Supreme

Quần Supreme

3.5 Túi đeo chéo Supreme

Những năm gần đây, túi đeo chéo Supreme trở thành phụ kiện “hot” nhất. Các thiết kế mang hơi hướng unisex, vô cùng trẻ trung năng động, phù hợp cho cả nam và nữ.

Túi đeo chéo Supreme

Túi đeo chéo Supreme

3.6 Giày Supreme

Giày Supreme

Giày Supreme

Giày Supreme kết hợp cùng Nike: Nike Air More Uptempo, chính là mẫu sneaker được săn đón nhất với thiết kế tương hầm hố, chất liệu da màu trắng với tên logo cực lớn màu đỏ in trên thân giày.
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về thương hiệu đình đám Supreme. Nếu bạn ưa chuộng phong cách thời trang đường phố cool ngầu, tối giản nhưng vẫn vô cùng độc đáo thì hãy tậu ngay cho mình một sản phẩm của Supreme. Và dù gì đi nữa, đây vẫn là thương hiệu đứng đầu thế giới về mức độ lan tỏa cũng như tính đại chúng.

 

Gọi: 0984373664